pare-pareho lang naman ang umaga ko. as soon as i hear richard’s celfone alarm when the clock strikes 615am, nagigising na ko. hindi pa ko babangon. magmumuni muni. titigan ang asawa kong himbing na himbing pa sa pagtulog. pag tunog ng 2nd alarm pag 630, gigisingin ko na sya. minsan magkukunwa-kunwarian pa si richard na tulog para lang kilitiin ko sya. pagkatapos, maliligo na sya. i would take my pre-natal vitamins, go out of the house to breath the fresh morning air, do some stretching, and brisk walk for a few minutes. pagkatapos nun, magtitimpla na ko ng gatas ko. uupo sa lamesa ksama si richard at mga magulang ko to share a hearty breakfast.

but as soon as richard leaves for work, that’s when i can’t help but get depressed and get gloomy. and i don’t know why. i probably know why but i can’t admit to myself that im capable of feeling that way. i am trying to control myself because it will affect our baby. our baby feels what i feel. yet i can’t stop this depression.

