yesterday richard and i went to see our OB at Binan Doctors for my regular pre-natal check up. i now gain a whooopppinnng 130 lbs! yaiks! di naman ako mukhang mataba talaga, malaki lang talaga ang tyan ko! pero sabi naman ni doctora na tama lang daw yung laki ng tyan ko. not too big. and baby’s head is now positioned near my toot toot (hehehe) kaya she’s/he’s almost ready to go. i also asked her what happens to my baby everytime i sneeze or cough. matindi kasi ang ubo ko ngayon. sabi naman nya wala namang effect sa baby yun except that it might cause a contraction, and possibly, a pre-term labor kung di maagapan. she said i can take solmux basta once a day lang. for the sipon, just drink lots of fluids and calamansi juice.

after our check up, we headed to SM Sta. Rosa to buy more baby stuff! we bought baby’s clothes (mostly white ksi nga we don’t know yet if boy or girl sya), bath tub, comforter, bumper and pillow. we don’t intend to buy bottles kasi nga temptation lang yun to formula feed our baby hehehe… siguro 1 lang, pag aalis hehehe… ang dami pang kulang. we just bought what’s really needed pag labas ni baby.

sa sobrang excitement namin, pag-uwi e nilabas ni richard ang crib from the box and assembled it! hahahha! hay grabe… nakakatuwa na nakakaiyak. palagi ko ngang inaayos ang crib e. tsaka palagi kong tinitingnan yung clothes nya. palagi kong kinakausap yung crib (naloloka na ata ako). hindi na nga namin ididisassemble yun e hehehe para naka-ready na. eto nga’t may picture pa:

zoo theme! hehehe

