i admit i am so lazy updating this blog.

moving on, wooohoo for transformers! the movie is amazing! nakakatawa to see all the men in the cinema go “woooahhhhhh astig!” tuwing magtatransform na ang mga robots. the producers couldn’t have picked the best time to show this movie. i mean, the kids who went gaga over the transformers cartoons back in the late 80’s are now the men (well, mostly) who you saw lining up for this movie (tagging along their own kids who have no idea what transformers is all about). i will have to give props to Shia LaBeouf who is so funny. There were cheezy moments (like when Megan Fox was supposedly “crying” LOLZ this girl can’t act) but all in all the film is worth watching over and over again.

We also saw Die Hard 4.0 last Friday and i have to agree with the title, mahirap talaga patayin si John McClane LOLZ. Maraming “buhay pa din?” moments. It was an OK movie i guess. Basta ayoko lang e hindi bagay yung character who played Matt Farrel and Lucy McClane.

********

Gabby updates: my 11 month old Gabby is a trooper! She’s so hyper active! Aside from being able to get off the bed alone, she can also walk a few steps without holding on to anything. She’s so matakaw, she can eat everything. We let her try maasim na sinigang and mapait na Ampalaya soup and she liked it. Buti na yun para hindi lumaking maarte sa pagkain. She loves fish, potato, cookies, cakes, basta lahat lahat. She loves to dance the “makulay ang buhay sa sinabawang gulay” commercial. She loves to bully her cousin. LOLZ. She crawls fast. She likes tearing off our books! Arrggh! Basta sobrang likot. Buti na lang at matyaga ang kanyang yaya. Her birthday is coming up and we’re almost done with the preparations! Pera na lang ang kulang LOLZ!!!

I’ve been driving for almost two months now and maraming beses na ko muntikang madisgrasya (or makadisgrasya) pero luckily, di naman nangyari. So everyday is a learning process for me na dapat ko talagang itatak sa kukote ko. Andyan yung pagka-bopols ko pa din sa parking, andyan yung nahuli akong swerving near MOA, pero nabayaran ko yung pulis at binigyan pa ko ng sticker ng Office of the Mayor of Pasay City, andyan yung muntik muntikan na kong makasagasa ng nagmomotorsiklo dahil kinuha ko ang lane nya, andyan yung nagagalit na sakin yung mamang pulis na nagtatraffic dahil ang bagal kong umarangkada sa intersection dahil namatayan ako kasi hanging e. Andyan yung hindi ko tinitingnan ang side mirror ko pag magoovertake ako or magchange lane. Andyan yung nag-skid ako kasi naka-1st gear ako sa downhill na road. Pero i can say na compared to two months before, i am a better driver now. Hindi ko na ginagawa ang lahat ng yanLOLZ. Syempre natututo na rin ako sa mga pagkakamali ko. So ano, makikisakay ka pa ba sakin? LOLZ.

Richard and I are cooking up a better plan kasi di sya pinayagan ng Department Manager nya na lumipat ng ibang department. Kung ano man yun, abangan ang susunod na kabanata!

